
Similar Posts

การจัดการเรียนการสอนรายวิชาทักษะการสื่อสารภาษาไทย
เมื่อวันพุธที่ 11 มิถุนายน 2568 ณ ห้องออนไลน์ 08 ประชุมเรื่อง การจัดการเรียนการสอนรายวิชาทักษะการสื่อสารภาษาไทย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ศุภศิริ บุญประเวศ ประธานหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาและการสื่อสาร คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต พร้อมทีมคณาจารย์ประชุมการจัดการเรียนการสอนตลอดเทอมในครั้งนี้ อาจารย์แต่ละท่านได้ร่วมกันนำเสนอและแนวคิดการพัฒนารายวิชา บรรยากาศในการประชุมเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น สร้างสรรค์ และพร้อมปรับเปลี่ยนเพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์การเรียนรู้

ประธานหลักสูตรภาษาและการสื่อสารเป็นวิทยากรในหัวข้อ “การเขียนหนังสือราชการอย่างมืออาชีพ”
อาจารย์ ดร.ศุภศิริ บุญประเวศ ประธานหลักสูตรภาษาและการสื่อสาร เป็นวิทยากรในหัวข้อ “การเขียนหนังสือราชการอย่างมืออาชีพ” ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2562

อาจารย์หลักสูตรภาษาและการสื่อสารได้รับเชิญเป็นวิทยากรโครงการพัฒนารูปแบบครบวงจร รุ่นที่ 1
ภาควิชาหลักสูตรและวิธีสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดโครงการพัฒนาครูรูปแบบครบวงจร (คูปองครู) การพัฒนาครูภาษาไทยระดับมัธยมศึกษา เพื่อยกระดับผลการทดสอบทางการศึกษา O-NET, PISA และ 9 วิชาสามัญ ของนักเรียน ให้กับครูผู้สนใจ จำนวน 150 คน ระหว่างวันที่ 21-22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 08.00-16.30 น. ณ ห้องไทยประกันชีวิต ชั้น 4 อาคารโสมสวลี มหาวิทยาลัยศิลปากร จังหวัดนครปฐม โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัชรพล วิบูลยศริน เป็นผู้บรรยายเนื้อหาการวิเคราะห์ข้อสอบ O-NET สาระการอ่านกับสาระการเขียน และอาจารย์กัญจณ์ปภัสส์ สุวรรณวิหค เป็นผู้บรรยายเนื้อหาการวิเคราะห์ข้อสอบ O-NET สาระวรรณคดีและวรรรกรรม

การอบรมหลักสูตรเคล็ดลับในการสร้างเนื้อหาในโซเชียลที่ใครๆต้องแชร์
เมื่อวันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2568 เวลา 14.00 – 15.30 น. ณ ห้องออนไลน์01 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ศุภศิริ บุญประเวศได้รับเชิญจากทางคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในเรื่องของ การอบรมหลักสูตรเคล็ดลับในการสร้างเนื้อหาในโซเชียลที่ใครๆต้องแชร์ โดยให้ความรู้ในเรื่องของ การสร้างคอนเทนต์ให้เป็นไวรัลให้เป็นที่รู้จัก การดึงความสนใจและการพูดซ้ำ เพื่อให้คนจดจำ เทคนิคการทำคลิปควรศึกษาเรียนรู้ก่อนว่าจะทำคลิปให้คนGenไหนรับชมกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มGenใดและGenนั้นๆเหมาะสำหรับการทำคลิปออกมาแนวแบบไหนคนวัยนั้นถึงจะอยากรับชม ต้องศึกษาข้อมูล เพศ พฤติกรรม และข้อมูลจากโซเชียลไวรัลสิ่งที่คนพูดถึงและสนใจมากที่สุด และต้องรู้ว่าทำไมคนถึงพูดถึงสิ่งนั้น และจะพูดถึงเรื่องอะไร เช่น เรื่องเงิน ความสัมพันธ์ หรือการท่องเที่ยว เทคนิคการทำคอนเทนต์ให้น่าสนใจ เช่น คลิป how to คลิปบันเทิง คลิปตลก เพื่อกระตุ้นให้คนแชร์